ModernHome – khác biệt để dẫn đầu

Modern Home Group: Khác biệt để dẫn đầu
Trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp thiết kế và thi công nội thất trên thị trường không có nhà máy sản xuất thì Modern Home Group đang cùng lúc sở hữu hai nhà máy sản xuất rộng lớn, hiện đại.

Đây là một trong những thành quả của chiến lược “khác biệt để dẫn đầu” mà anh Cao Duy Khương – Chủ tịch HĐQT của công ty đã đề ra và miệt mài theo đuổi trong suốt gần 15 năm qua.

 

 

Doanh nhân Cao Duy Khương – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Modern Home Group

Nỗ lực để khác biệt

Những năm gần đây, lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất tại Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nóng và cạnh tranh khốc liệt. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các đối thủ mới trong ngành đến từ trong và ngoài nước đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng lớn. Sớm dự đoán được bối cảnh này nên ngay từ những ngày đầu khi mới bước chân vào kinh doanh lĩnh vực này, anh Cao Duy Khương đã đề ra chiến lược “tạo ra giá trị khác biệt” cho Modern Home Group nhằm cạnh tranh thành công. Với mục tiêu thực hiện từ A đến Z các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất, nhiều năm qua anh Cao Duy Khương đã dành công sức để xây dựng và hoàn thiện hệ thống giá trị cho doanh nghiệp bao gồm các lĩnh vực: tư vấn, thiết kế, thi công và sản xuất nội thất…

“Modern Home ra đời năm 2014 khi dư âm của các cuộc khủng hoảng kinh tế vẫn chưa lắng xuống, lịch vực bất động sản vẫn còn rất thách thức và khan hiếm khách hàng. Để vượt qua được những ngày đầu thách thức đó, chúng tôi sử dụng chiến thuật lấy ngắn nuôi dài, vừa làm vừa xây dựng, vừa tích lũy. Đến thời điểm thị trường ấm trở lại, lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất có nhiều cơ hội hơn nhưng đi cùng với đó là những thách thức do sự cạnh tranh mang đến”, anh Khương cho biết.

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nội thất, nhận thấy hầu hết các công ty tư vấn thiết kế và thi công nội thất không có nhà máy sản xuất đồ gỗ, hoàn toàn bị động trong các vấn đề mà khách hàng quan tâm như tiến độ, chất lượng và giá cả. Modern Home đã kết hợp với đối tác mạnh dạn đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất đồ gỗ nội thất tại Thuận Thành – Bắc Ninh chuyên về các dòng sản phẩm văn phòng, trường học và các dự án lớn. Một nhà máy khác tại Văn Lâm – Hưng Yên chuyên sản xuất đồ gỗ phục vụ cho các công trình dân dụng như: biệt thự, chung cư, khách sạn, showroom, nhà hàng. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, nhập khẩu từ châu Âu, quy trình quản lý chuyên nghiệp cùng đội ngũ thợ thi công lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, các công trình do Morden Home thực hiện không chỉ đẹp mà còn chất lượng và luôn đảm bảo tiến độ đã mang đến sự hài lòng cho hàng ngàn khách hàng khắp cả nước. Bên cạnh đó, với các chương trình chăm sóc khách hàng, tư vấn và bảo hành từ 18 tháng đến bảo trì trọn đời cho tất cả các sản phẩm do công ty cung cấp, Modern Home đã trở thành một thương hiệu uy tín và được khách hàng tin tưởng. Tháng 10/2016 công ty lọt vào top 100 sản phẩm và dịch vụ Vàng vì cuộc sống Việt, đồng thời trở thành Top 5 thương hiệu uy tín nhất Hà Nội trong năm 2017.

2-khuong-ket-noi-doanh-nhan

Tập thể cán bộ nhân viên của công ty trong một chuyến du lịch

Tham vọng vươn lên vị trí dẫn đầu

Với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp thuộc top dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất vào năm 2020, Modern Home đang có nhiều bước đi căn bản để thực hiện thành công tham vọng của mình. Với tiêu chí “tinh tế đến từng chi tiết”, ngoài việc đầu tư máy móc hiện đại, đào tạo nhân sự, áp dụng quy trình quản lý chặt chẽ chất lượng trong các hoạt động sản xuất. Doanh nghiệp cũng đã hoàn thiện hệ thống KPIs theo BSC trong các hoạt động điều hành và quản lý kinh doanh của mình. Đặc biệt, thời gian qua doanh nghiệp đã dành nhiều công sức để xây dựng hệ thống đào tạo nhân sự bài bản, liên tục nâng cao trình độ của các thành viên Modern Home. Đồng thời xây dựng được một đội ngũ thiết kế , nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ thợ thi công lành nghề, giám sát chuyên nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ của mọi công trình do Modern Home thực hiện.

“Mục tiêu sắp tới của Modern Home là trở thành nhà thiết kế và tư vấn nội thất cao cấp theo phong cách hiện đại hàng đầu miền Bắc cũng như các thành phố lớn. Đến năm 2020 thì sẽ phủ kín thị trường Việt Nam, trở thành thương hiệu số 1 về nội thất gia đình với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. Đây sẽ là những nền tảng căn bản để chúng tôi hoạch định các chiến lược xa hơn như vươn ra ra thị trường các nước lân cận”, anh Khương cho biết.

Tuy nhiên, để thực hiện thành công những tham vọng này có rất nhiều thách thức đang chờ đợi anh và doanh nghiệp ở phía trước. Trong đó, những khó khăn đến từ thị trường, từ áp lực cạnh tranh của các đối thủ là một trong những vấn đề lớn đối mà Modern Home và bất kể doanh nghiệp nào trong lĩnh vực này đang phải đối mặt. Chính vì vậy, vừa qua anh Khương đã tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công của VTV1 (chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggiamediagroup thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland) để đi tìm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến hoạt động thiếu cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp dẫn đến khủng hoảng truyền thông.

3-khuong-ket-noi-doanh-nhan 

Anh Khương đang được sự tư vấn của chuyên gia trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công

Với sự tham gia tư vấn của Giáo sư Phan Văn Trường – Cố vấn Thương mại Chính phủ Pháp, thành viên HĐQT Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cùng Tiến sĩ Trần Quốc Việt – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô Miền Bắc, anh Khương đã có nhiều giải pháp cho vấn đề chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra.

“Cạnh tranh là hoạt động tất yếu của thị trường. Với các chiến lược đã đề ra cùng sự quyết tâm, đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên Modern Home, sự tư vấn của các chuyên gia trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công. Tôi tin tưởng rằng, Modern Home sẽ thực hiện thành công các mục tiêu của mình đã đề ra”, anh Khương chia sẻ.

 

Trích nguồn Báo kết nối doanh nhân

http://ketnoidoanhnhan.org/doanh-nghiep/modern-home-group-khac-biet-de-dan-dau.html